Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2 tiện nghi, khoa học

100m2 là diện tích mặt bằng sử dụng không quá chật hẹp, nhưng cũng không quá rộng lớn. Nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế sẽ dẫn đến tình trạng “bức tử” không gian. Nhằm hạn chế tình trạng này xuống mức thấp nhất, sau đây chúng tôi xin được chia sẻ một số thông tin hướng dẫn cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2 dành cho quý khách hàng.

Với diện tích mặt bằng sử dụng 100m2, tuy không quá rộng lớn nhưng cũng không quá eo hẹp. Vì thế, vẫn đủ để cho chúng ta kiến tạo nên không gian làm việc với đầy đủ các khu vực chức năng thiết yếu như: Phòng giám đốc, phòng họp, phòng nhân viên. Khu vực còn lại có thể dùng làm khu vực thư giãn nho nhỏ của nhân viên, nhà vệ sinh.

Sau đây là các cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2 tiện nghi, khoa học mà quý khách có thể tham khảo:

Phân chia rõ ranh giới giữa các khu vực chức năng

Cách đầu tiên, chúng ta có thể thiết kế văn phòng làm việc 100m2 bằng việc phân chia rõ ràng ranh giới giữa các khu vực chức năng chính bằng những bức tường kiên cố, vách ngăn phòng nội thất, gồm: Phòng giám đốc, phòng họp, phòng nhân viên. Phương án thiết kế này thích hợp cho những văn phòng công ty theo phong cách truyền thống.

Phòng giám đốc trong thiết kế văn phòng 100m2

Đối với giám đốc, vì diện tích mặt bằng không quá rộng nên bạn không nên lựa chọn những mẫu bàn ghế mang kích thước quá lớn, kiểu dáng quá phô trương, cầu kỳ. Thay vào đó, hãy chọn những mẫu bàn có kích thước cân xứng, kiểu dáng gọn gàng, vừa đáp ứng công năng sử dụng, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Thiet-ke-van-phong-100m2-cho-giam-doc

Cùng với đó, để gia tăng tiện ích sử dụng, đem đến sự chuyên nghiệp và tiện nghi tuyệt đối cho người lãnh đạo, bạn đừng quên đi hình ảnh của chiếc tủ tài liệu, bộ bàn ghế tiếp khách. Diện tích căn phòng vẫn đủ độ thoáng để bạn trưng bày những vật dụng này. Nhưng, hãy chọn những sản phẩm mang kiểu dáng thiết kế đơn giản thôi nhé.

Phòng nhân viên trong thiết kế văn phòng 100m2

Hãy cố gắng tạo ra môi trường làm việc gọn gàng ngăn nắp nhất để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, đem đến cảm giác thực sự thoải mái cho các nhân sự.

Trong thiết kế văn phòng 100m2 dành cho khu vực làm việc của nhân viên, sự đơn giản, tiện nghi luôn là tiêu chí quan trọng đầu tiên. Nhưng để làm được điều này không phải dễ, đòi hỏi bạn phải lựa chọn và bài trí nội thất một cách thông minh.

Gợi ý cho bạn, bàn làm việc của nhân viên nên chọn những mẫu bàn mang kiểu dáng hình chữ nhật, được thiết kế đơn giản, không sử dụng yếm để tạo sự thông thoáng tuyệt đối. Để tạo sự riêng tư nho nhỏ cho nhân viên, quý khách cũng có thể sử dụng màu bàn kèm vách ngăn sáng màu.

Mau-thiet-ke-van-phong-100m2-cho-nhan-vien

Đối với ghế làm việc, những mẫu ghế xoay văn phòng là sự lựa chọn tối ưu nhất vì chúng có tính linh động cao, cho phép người dùng thao tác dễ dàng trong cả những không gian hạn chế về diện tích sử dụng.

Phòng họp trong thiết kế văn phòng 100m2

Đối với mỗi công ty, dù là công ty nhỏ hay lớn thì phòng họp cũng là khu vực rất quan trọng. Vì thế, trong điều kiện cho phép hãy cố gắng dành sự đầu tư xứng đáng cho không gian này.

Với thiết kế nội thất văn phòng làm việc 100m2, phòng họp của bạn hoàn toàn có đủ không gian cho những cuộc họp có quy mô từ 5 người – 10 người. Đồ nội thất cũng nên ưu tiên sự đơn giản nhưng phải đáp ứng được công năng, làm nổi bật lên vẻ đẹp của sự sang trọng và chuyên nghiệp.

Trong số những sản phẩm nội thất phòng họp hiện nay, những mẫu bàn họp hình tròn, hình chữ nhật, hình oval và ghế họp chân quỳ luôn được ưu ái lựa chọn. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể sử dụng ghế gấp để dễ dàng giải phóng diện tích mặt bằng khi không sử dụng.

Thiet-ke-van-phong-100m2-dep

Thiết kế văn phòng làm việc 100m2 theo xu hướng mở

Bên cạnh cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2 bằng việc phân chia rõ ràng ranh giới giữa các khu vực chức năng, chúng ta cũng có thể thiết kế theo xu hướng mở.

Nghĩa là, phòng giám đốc, phòng nhân viên, phòng họp đều nằm trên một mặt bằng không gian, không có sự phân chia ranh giới quá rõ ràng. Đây cũng là phương án thiết kế thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách, phù hợp với những công ty trẻ, sôi nổi và năng động.

Lợi thế của việc ứng dụng xu hướng mở trong thiết kế văn phòng là có khả năng tiết kiệm tối đa diện tích mặt bằng sử dụng. Lý do, những bức tường bê tông kín mít, hay những vách ngăn phòng làm việc đều được loại bỏ hoàn toàn. Nhờ đó, mở ra tầm nhìn thông thoáng, tạo cảm giác văn phòng rộng rãi hơn diện tích thực.

Mặt khác, với thiết kế văn phòng 100m2 theo xu hướng mở còn giúp quý khách tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư đáng kể trong việc thi công, vật liệu và đầu tư trang thiết bị như điều hòa, âm thanh, ánh sáng, điện mạng.

Thiet-ke-van-phong-100m2

Đặc biệt, văn phòng làm việc được thiết kế theo xu hướng mở còn giúp xóa bỏ khoảng cách giữa cán bộ và nhân viên, tăng sự gắn kết giữa các nhân sự. Đồng thời, thúc đẩy sự tương tác mạnh mẽ trong công việc, dễ dàng trao đổi hỗ trợ kịp thời.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến quý khách hai cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2. Hi vọng rằng, hai cách này sẽ đem đến cho quý khách những thông tin hữu ích nhất, góp phần kiến tạo nên không gian làm việc tiện nghi, khoa học.

Ngoài ra nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm một số mẫu thiết kế văn phòng đẹp khác quý khách có thể truy cập vào đường link: https://noithatduonggia.vn/thiet-ke-van-phong và tìm cho mình những mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng làm việc 100m2 tiện nghi, khoa học
5 (100%) 5 votes

You May Also Like

About the Author: minhdai8993

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *